Page 29 - การเข้าและถอดรหัสแผนที่อากาศผิวพื้น
P. 29

24

                 FM 13-XIV Ext. SHIP รายงานการตรวจอากาศผิวพื้นจากสถานีในทะเล (Report of Surface Observation From
                 a Sea Station)

                        รูปแบบ (Format) ของ FM 13-XIV Ext. SHIP จะมีบางหมู่รหัสจาก Section 0, 1, 2 และ 3
                 ตัวอย่างข่าว SHIP SYNOPTIC (รายงานการตรวจอากาศผิวพื้นจากสถานีในทะเล) ดังรูปภาพที่ 6

                                      (D...D)
                    MiMiMjMj    (A1bwnbnbnb)  YYGGiw     99LaLaLa       QcL0L0L0L0     iRixhVV       Nddff

                    BBXX         VKAP        19004       99101          11263          41578         80208

                    1snTTT       2snTdTdTd  4PPPP        5appp          7wwW1W2        8NhCLCMCH  222DsVs

                    10294        20242       40075       51012          76062          86537         22243

                    (0snTwTwTw)  (1PwaPwaHwaHwa)    (2PwPwHwHw)   (3dw1dw1dw2dw2)    00296

                    (4Pw1Pw1Hw1Hw1)  (5Pw2Pw2Hw2Hw2)     (6IsEsEsRs)    (ICE + plain language or cisibiDizi)

                                      333  (2snTnTnTn)  (58P24P24P24)

                                      333  20240         58012


                 รูปภาพที่ 6  FM 13-XIV Ext. SHIP แสดงรายงานการตรวจอากาศผิวพื้นจากสถานีทางทะเล

                        โดยคำอธิบายในส่วนที่เป็น Section 0 ได้อธิบายไว้แล้วในหน้า 3 ถึง 6 และส่วนที่เป็น Section 1 ใช้เช่นเดียวกับ
                 ของรหัส FM 12-XII Ext. SYNOP ได้อธิบายไว้ตั้งแต่หน้า 7 ถึง 20 เพียงแต่
                          1) รหัส iR ของ SHIP ต้องใช้เลขรหัส 4 เพราะไม่มีการตรวจหยาดน้ำฟ้า (ฝน) ในเรือ
                          2) รหัส VV (Horizontal Visibility of Surface) สำหรับ SHIP จะใช้ช่วงเลขรหัส 90 ถึง 99

                        ตัวอย่าง  การเขียน (plot) ลงบนแผนที่อากาศ อต.ทอ.1001 และ อต.ทอ.1003 ดังรูปภาพที่ 7



























                                      รูปภาพที่ 7 ตัวอย่างการเขียน (plot) ลงบนแผนที่อากาศ


                                                 ื้
                        การเขียนลงบนแผนที่อากาศผิวพน ตลอดจนการเข้ารหัสและถอดรหัส กระทำเช่นเดียวกับ  FM 12-XIV Ext. SYNOP
                 โดยเลือกเขียนเฉพาะข้อมูลที่อยู่ใน Section 1 .... เป็นส่วนใหญ่
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34