Page 10 - การเข้าและถอดรหัสแผนที่อากาศผิวพื้น
P. 10

5

                                                                                                              ั
                        1129 หมายถึง เรืออยู่ ณ เส้นแวง 112.9 องศา หรือ 112 องศา กับประมาณ 54 ลิปดา เป็นต้น (ความสัมพนธ์
                 ระหว่างค่าทศนิยมกับค่าลิปดา รวมทั้งค่าของเส้นแวงกับการแบ่งส่วนของโลกใช้หลักการเดียวกันกับเรื่องของหมู่รหัส

                 เส้นรุ้งที่อธิบายไว้ในตอนต้น)
                 MMMUlaUlo หมายถึง สถานีอัตโนมัติ
                        MMM หมายถึง ข่าว Mobile Land Synoptic หมู่รหัสนี้จะส่งหัวข้อข่าวในรูปรหัส OOXX

                        Ula หมายถึง ตำแหน่งบนเส้นรุ้ง (Latitude) รายงานทศนิยมหนึ่งตำแหน่งขององศา

                        Ulo หมายถึง ตำแหน่งบนเส้นแวง (Longitude) รายงานทศนิยมหนึ่งตำแหน่งขององศา
                 h0h0h0h0im หมายถึง กลุ่มเพื่อระบุความสูงของสถานี รวมทั้งหน่วยวัดสำหรับความสูงและความแม่นยำของความสูง
                                                                                             ี่
                        รายงานสถานีเคลื่อนที่บนบกให้รวมถึง (นอกเหนือจากส่วน 0 และ 1) เมื่อใดก็ตามทมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องส่วนที่
                 3 มีอย่างน้อยกลุ่มที่มีตัวเลขตัวบ่งชี้ 5, 8 และ 9
                        รายงานจากสถานีกลางทะเลจะรวมส่วนที่ 0 และ 1 ไว้เสมอและเมื่อใดก็ตามที่มีขอมูลที่เกี่ยวข้องในส่วนที่ 2
                                                                                           ้
                 แสดงว่าส่วนที่ 2 จะรวมจำนวนกลุ่มข้อมูลสูงสุดที่สอดคล้องกบเงื่อนไขที่สังเกตได้เสมอ การระบุสถานีขนส่งทางทะเล
                                                                   ั
                 ให้ระบุโดยกลุ่ม D….D**** หรือกลุ่ม A1bwnbnbnb ตำแหน่งของสถานีน้ำจะถูกแสดงโดยกลุ่ม 99L aL aL aQ cL 0L oL oLo

                        รายงานสถานีตรวจอากาศในมหาสมุทรจะรวมถึง (นอกเหนือจากส่วน 0, 1 และ 2) เมื่อใดก็ตามที่มีข้อมูลที่
                 เกี่ยวข้องส่วนที่ 3 จะมีอย่างน้อยกลุ่มที่มีตัวเลขตัวบ่งชี้ 5, 8 และ 9
                        ในรายงานจากเรือเสริมจะต้องมีอย่างน้อย: iRiXhvv   Nddff   1snTTT   4PPP  7wwW1W2    8NhCLCMCH

                         iR จะถูกตั้งค่าเป็นรหัสรูปที่ 4
                         ix ให้เข้ารหัสเป็น 1 หรือ 3 แล้วแต่กรณี
                 หมายเหตุ:
                        (1) ส่วนที่ 1 ที่กล่าวถึงข้างต้นถือว่าเหมาะสมสำหรับเรือทุกลำที่ไม่ได้จัดหาเครื่องมือทดสอบและอาจได้รับ
                                       ื้
                 การร้องขอให้รายงานในพนที่ที่มีการขนส่งค่อนข้างเบาบางหรือตามคำขอและโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสภาวะพายุ
                 คุกคามหรือเหนือกว่า เรือเหล่านี้อาจรายงานเป็นภาษาธรรมดาหากไม่สามารถใช้รหัสได้
                        (2) หากเรือรบไม่รายงานข้อมูลบน h ควรเขียนโค้ดด้วย solidus (/)
                                                                                         ุ
                        (3) หากเรือไม่ได้ติดตั้งเครื่องมือทดสอบที่อนุญาตให้กำหนดสิบขององศาของอณหภูมิอากาศและ / หรือใน
                 สิบของความกดเฮกโตปาสคาล ควรเข้ารหัสที่สิบขององศาและ / หรือในสิบของเฮกโตปาสคาลตามความเหมาะสม
                                                                                   ั
                        ในรายงานจากสถานีอัตโนมัติองค์ประกอบของกลุ่มบังคับที่ระบุโดยตัวอกษรสัญลักษณ์จะต้องเขียนรหัสด้วย
                 (/) หากสถานีไม่ได้รับการติดตั้งเพื่อรายงานข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยคำนึงว่า iR, ix และ N = 0, N = 9, N = / จัดให้มีการ
                 ละเว้นกลุ่ม 6RRRtR, 7wawaWa1Wa2 และ 8NhCLCMCH แล้วแต่กรณี

                        สถานีประจำทะเล (นอกเหนือจากสถานีตรวจอากาศในมหาสมุทรหรือทุ่นจอดเรือ) ซึ่งถือว่าสมาชิกที่
                 ปฏิบัติงานอยู่ในประเภทเดียวกับสถานีบกประจำจะต้องรายงานการระบุและตำแหน่งโดยวิธีการ กลุ่ม IIiii
                        เวลาที่แท้จริงของการสังเกตต้องเป็นเวลาที่อ่านบารอมิเตอร์
                        การระบุสถานีที่ตั้งอยู่ในทะเลบนแท่นขุดเจาะหรือแท่นผลิตน้ำมันหรือก๊าซให้ระบุโดยกลุ่ม A1bwnbnbnb

                        ในรายงานของสถานีทางทะเลนอกเหนือจากทุ่นแท่นขุดเจาะและแท่นผลิตน้ำมันหรือก๊าซและในกรณีที่ไม่มี
                 เครื่องหมายเรียกของเรือให้ใช้คำว่า SHIP สำหรับ D….D****
                        ในรายงานจากสถานีเคลื่อนที่เฉพาะในกรณีที่ไม่มีสัญญาณเรียกขานที่เหมาะสมจะใช้คำว่า MOBILE สำหรับ
                 D….D****

                                                                     ี
                     ดังได้กล่าวในตอนต้นว่า Section 0 นี้เป็นส่วนรายละเอยดของหัวข่าว ซึ่งทั้ง Land Synoptic, Ship Synoptic
                 และ Land Synoptic Mobile จะเลือกใช้หมู่รหัสจาก Section 0 นี้ด้วย
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15