Page 10 - การแปลผลการพยากรณ์อากาศบริเวณสนามบิน TAF
P. 10
6
้
การพยากรณ์ลักษณะอากาศปัจจุบันหรือปรากฏการณ์ปิดบังท้องฟาตามตารางที่ 2 ให้พิจารณาพยากรณ์
ตามลำดับคอลัมน์ กล่าวคือ เริ่มตั้งแต่ความรุนแรง / ความใกล้เคียง (INTENSITY / PROXIMITY) ตามด้วย
DESCRIPTOR และลักษณะอากาศ (WEATHER PHENOMENA) ตัวอย่างเช่น +SHRA (ฝนโปรยตกอย่างหนัก)
ตารางที่ 1 ทัศนวิสัย (VVVV)
Statute miles Meters Nautical miles Statute miles Meters Nautical miles
0 0000 0.00 1 3/8 2200 1.2
1/16 0100 0.05 1 1/2 2400 1.3
1/8 0200 0.10 1 5/8 2600 1.4
3/16 0300 0.15 1 3/4 2800 1.5
1/4 0400 0.20 1 7/8 3000 1.6
5/16 0500 0.25 2 3200 1.7
3/8 0600 0.30 - 3400 1.8
- 0700 0.40 2 1/4 3600 1.9
1/2 0800 0.45 - 3700 2.0
- 0900 0.50 2 1/2 4000 2.2
5/8 1000 0.55 2 3/4 4400 -
- 1100 0.60 - 4500 2.4
3/4 1200 - - 4700 2.5
- 1300 0.70 3 4800 2.6
7/8 1400 - - 5000 2.7
- 1500 0.80 4 6000 3.0
1 1600 - - 7000 4.0
- 1700 0.90 5 8000 4.3
1 1/8 1800 1.00 6 9000 5.0
1 1/4 2000 1.10 7 AND ABOVE 9999 6.0 AND ABOVE

