Page 30 - การตรวจอากาศเพื่อการบิน
P. 30
๓๐
ั
ตาราง ลำดบการรายงานในหมายเหต (COL.13) (ตอ)
ุ
่
สภาพทีตรวจพบ บันทึกในหมายเหต ุ
่
้
ั
๔. ทิศทางลมเปลียนแปลงตงแต ๔๕ องศา หรือ “WSHFT” และเวลาที่เริ่มเกิดตามดวย “FROPA”
่
ิ
ุ
ั
มากกวา ในเวลานอยกวา ๑๐ นาที กบมี เมือสาเหตการเปลียนแปลงเกดจากมีแนวปะทะอากาศผาน
่
ความเร็วลม ๑๐ นอต หรือมากกวาระหวางที เชน WSHFT 30, WSHFT 23 FROPA
่
่
ทิศทางลมเปลียนแปลง ถาบันทึกครั้งแรกยังไมไดกระจายขาวออกไป ใหบันทึก
้
และรายงานในการตรวจอากาศครังตอไป พรอมกบ
ั
กระจายขาวออกไป
่
๕. ทัศนวสัยทัวไปตำกวา ๔ ไมล (๖,๐๐๐ เมตร) “TWR” และคาทัศนวิสัย เชน
ิ
่
ื
ที่ไดรับรายงานมาจากที่อ่นๆ และแตกตางไป TWR VIS 1 1/2
จากทัศนวิสัยทั่วไป ที่สถานีรายงาน TWR VIS 2400
่
๖. ทัศนวิสัยทั่วไป ต่ำกวา ๓ ไมล (๔,๘๐๐ เมตร) “VIS” ตามดวยคาทัศนวสัยทีมีการเปลียนแปลง
่
ิ
และเพมขึ้นอยางรวดเร็ว หรือลดลง (แปรปรวน) (ทัศนวิสัยต่ำสุด, V, และทัศนวิสัยสูงสุด) เชน
ิ่
อยางนอยสุด ๑/๒ ไมล (๘๐๐ เมตร) หรือ VIS 1/2V2
มากกวาในระหวางชวงเวลาของการตรวจอากาศ VIS 0800V3200
ิ
๗. ทัศนวสัยเฉพาะสวน (คาทัศนวสัยเฉพาะสวน “VIS” ตามดวยทัศนวิสัยเฉพาะสวน เชน
ิ
ที่อาณาบริเวณ ๔๕ องศา วงรอบสถาน) จะ VIS NE 2 1/2
ี
รายงานเมื่อแตกตางไปจากคาทัศนวิสัยทั่วไป VIS NE 4000
้
๑ คา หรือมากกวา และรวมทังทัศนวสัยทัวไป
ิ
่
ิ
หรือทัศนวสัยเฉพาะสวน ต่ำกวา ๓ ไมล
(๔,๘๐๐ เมตร)
๘. ฟาแลบที่กำลังเกิดขึ้น ความถี่ (FRQ, OCNL หรือ CONS), ชนดและทิศทาง
ิ
ี
จากสถาน เชน OCNL LTGCCCG OHD, FRQ LTG VC,
LTG DSNT W
ไมตองรายงานทิศทาง ถาเกิดทิศทางเดียวกับ TS หรือ
CB/CBMAM

