Page 34 - การตรวจอากาศเพื่อการบิน
P. 34
๓๔
ั
ุ
ตาราง ลำดบการรายงานในหมายเหต (COL.13) (ตอ)
สภาพทีตรวจพบ บันทึกในหมายเหต ุ
่
ิ
ิ
ิ
๒๖. สภาพของทางวง หรือสภาพของพืนดน บงบอกถึงสภาพของทางว่ง, สภาพของพืนดน, สภาพ
้
้
ิ
่
่
่
่
สภาพอากาศทีมีการเปลียนแปลง ความ อากาศทีเปลียนแปลง หรือขอมูลการตรวจลมชั้นบนดวย
่
แตกตางของความเร็วลมระหวางทางวงที่ วิทยุหยั่งอากาศและเรดาร เชน
ิ่
ั้
ิ่
เปนทางวงคู หรือ ขอมูลการตรวจลมชนบน RSC/RCR , FOG DISPERSAL,
่
ื
ิ
ุ
ดวยวทยหยงอากาศและเรดาร เพอขยายความ WND RWY 32R 300/10G15KT, WR//,
ั
่
ในหมายเหต ุ R32R PSR12 R32L IR10 ฯลฯ
่
๒๗. การกะประมาณลมและความกดอากาศ รายงาน “WND DATA ESTMD” เพือแสดงวาลมได
ั
ิ่
จากแหลงอน ที่มิไดมาจากเครื่องวดจากทางวง หรือ
ื่
ื
่
สงสัยวาไมนาเชอถือ รายงาน “ALSTG/SLP ESTMD”
เพื่อแสดงวาความกดอากาศไดจากการกะประมาณ
ิ
่
ั
่
๒๘. ปรากฏการณสำคัญที่เกิดขึ้น แตยงไมได ปรากฏการณสำคัญทีไมไดเกดขึนทีจุดตรวจอากาศหรือ
้
รายงาน บริเวณใกลเคียง ตัวอยาง SHRA OVR MTNS N
ั
ื
หรือปรากฏการณอ่นๆ ที่เปนอนตรายตอการบิน และ
การปองกันภัยทางอากาศ
ิ
ุ
ิ
๒๙. อุบัตเหตทางนวเคลียร เมื่อไดรับการประกาศยืนยันอุบัติเหตุทางนิวเคลียร
(NUCLEAR ACCIDENT) ใหรายงานเปน SPECI ดวยอักษรยอ AEROB
่
ั
่
๓๐. ตรวจพบแสงเหนอ แสงใต ภายใน ๑ ชวโมง “AURBO” (AURORA BOREALIS) ในการตรวจประจำชวโมง
ื
ั
(METAR) ครั้งตอไป (รวมถึงรายงานในขาวประจำชวโมงอนๆ
ื
่
ั
่
จนไมปรากฏแกสายตา)
ั
๓๑. ทางเมฆที่เกิดจากการกลั่นตัวของไอน้ำ “CONTRAILS” บอกถึงการกลั่นตวของเมฆเกิดขึ้น
ในขณะทำการตรวจ
้
ั
ั
๓๒. จำนวนน้ำฝนรวม ๖ ชั่วโมง เขารหสจำนวนนำฝนรวม ๖ ช่วโมง รูปรหัสคือ 6RRRR
เลข “6” คือ เลขนำหมู อักษรยอ “RRRR” คือ จำนวน
น้ำฝนรายงานเปนนิ้วพรอมทศนิยม ๒ ตำแหนง
๓๓. จำนวนน้ำฝนรวม ๒๔ ชั่วโมง เขารหัสจำนวนฝนรวม ๒๔ ชวโมง รูปแบบรหัสคือ
ั่
7R 24R 24R 24R 24 เล ข “7” คื อ เล ข น ำห มู แ ล ะ
“R 24R 24R 24R 24” คือ ฝนรวม ๒๔ ชัวโมง และใหรายงาน
่
ั
ในเวลา 0000 UTC ใชตวเลขและทศนยม ๒ ตำแหนง
ิ

