Page 34 - การตรวจอากาศเพื่อการบิน
P. 34

๓๔


                                                    ั
                                                                                     
                                                                         ุ
                                           ตาราง ลำดบการรายงานในหมายเหต (COL.13) (ตอ)

                                    สภาพทีตรวจพบ                              บันทึกในหมายเหต  ุ
                                           ่
                                                                                                     ิ
                                                           ิ
                                        ิ
                    ๒๖.  สภาพของทางวง หรือสภาพของพืนดน  บงบอกถึงสภาพของทางว่ง, สภาพของพืนดน, สภาพ
                                                        ้
                                                                                                  ้
                                                                                     ิ
                                        ่
                                               ่
                                       ่
                                                                         ่
                          สภาพอากาศทีมีการเปลียนแปลง ความ อากาศทีเปลียนแปลง หรือขอมูลการตรวจลมชั้นบนดวย
                                                                      ่
                          แตกตางของความเร็วลมระหวางทางวงที่ วิทยุหยั่งอากาศและเรดาร เชน
                                                          ิ่
                                                   
                                                        ั้
                                 ิ่
                            
                          เปนทางวงคู หรือ ขอมูลการตรวจลมชนบน RSC/RCR , FOG  DISPERSAL,
                                                   ่
                                                   ื
                              ิ
                                 ุ
                          ดวยวทยหยงอากาศและเรดาร เพอขยายความ WND RWY 32R 300/10G15KT, WR//,
                           
                                   ั
                                   ่
                          ในหมายเหต  ุ                         R32R PSR12 R32L IR10 ฯลฯ
                                                                                              ่
                                                                                                      
                    ๒๗.  การกะประมาณลมและความกดอากาศ           รายงาน “WND DATA ESTMD” เพือแสดงวาลมได       
                                                                                             ั
                                                                                                       ิ่
                                                                                
                                                               จากแหลงอน ที่มิไดมาจากเครื่องวดจากทางวง หรือ
                                                                         ื่
                                                                            ื
                                                                            ่
                                                               สงสัยวาไมนาเชอถือ รายงาน “ALSTG/SLP ESTMD”
                                                                     
                                                                         
                                                                        
                                                                                        
                                                               เพื่อแสดงวาความกดอากาศไดจากการกะประมาณ
                                                                                     
                                                                                       ิ
                                                                                 ่
                                                       ั
                                                      
                                                                                            ่
                    ๒๘.  ปรากฏการณสำคัญที่เกิดขึ้น แตยงไมได ปรากฏการณสำคัญทีไมไดเกดขึนทีจุดตรวจอากาศหรือ
                                                            
                                                                                         ้
                          รายงาน                               บริเวณใกลเคียง ตัวอยาง SHRA OVR MTNS N
                                                                                         ั
                                                                               ื
                                                               หรือปรากฏการณอ่นๆ ที่เปนอนตรายตอการบิน และ
                                                               การปองกันภัยทางอากาศ
                                      ิ
                                 ุ
                              ิ
                    ๒๙.  อุบัตเหตทางนวเคลียร                  เมื่อไดรับการประกาศยืนยันอุบัติเหตุทางนิวเคลียร
                          (NUCLEAR ACCIDENT)                   ใหรายงานเปน SPECI ดวยอักษรยอ  AEROB
                                                       ่
                                                                                                         ั
                                                                                                         ่
                    ๓๐.  ตรวจพบแสงเหนอ แสงใต ภายใน ๑ ชวโมง  “AURBO” (AURORA BOREALIS) ในการตรวจประจำชวโมง
                                       ื
                                              
                                                       ั
                                                               (METAR) ครั้งตอไป (รวมถึงรายงานในขาวประจำชวโมงอนๆ
                                                                                                          ื
                                                                                                     ่
                                                                                                     ั
                                                                          
                                                                                                          ่
                                                               จนไมปรากฏแกสายตา)
                                                                                             ั
                    ๓๑.  ทางเมฆที่เกิดจากการกลั่นตัวของไอน้ำ   “CONTRAILS”  บอกถึงการกลั่นตวของเมฆเกิดขึ้น
                                                               ในขณะทำการตรวจ
                                                                             ้
                                                                    ั
                                                                                        ั
                    ๓๒.  จำนวนน้ำฝนรวม ๖ ชั่วโมง               เขารหสจำนวนนำฝนรวม ๖ ช่วโมง รูปรหัสคือ 6RRRR
                                                               เลข “6” คือ เลขนำหมู อักษรยอ “RRRR” คือ จำนวน
                                                                                         
                                                               น้ำฝนรายงานเปนนิ้วพรอมทศนิยม ๒ ตำแหนง
                    ๓๓.  จำนวนน้ำฝนรวม ๒๔ ชั่วโมง              เขารหัสจำนวนฝนรวม ๒๔ ชวโมง รูปแบบรหัสคือ
                                                                                         ั่
                                                               7R 24R 24R 24R 24  เล ข  “7” คื อ  เล ข น ำห มู  แ ล ะ
                                                               “R 24R 24R 24R 24” คือ ฝนรวม ๒๔ ชัวโมง และใหรายงาน
                                                                                           ่
                                                                                                      
                                                                                   ั
                                                                                 
                                                               ในเวลา 0000 UTC ใชตวเลขและทศนยม ๒ ตำแหนง
                                                                                              ิ
   29   30   31   32   33   34   35   36   37